Em & tôi - BacNguyenA2Z
Tin tức [Biển Đông]:
 http://bacbacnguyen.blogspot.com/
 photo saobang_zpsf105e251.gif
 photo biendong_zpsf9465ccc.gif
Home » » Em & tôi

Em & tôi

Written By Unknown on Thứ Tư, 12 tháng 6, 2030 | 05:42

Có lẻ nào..
..." Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau "...


Có một người con gái, mang tên một loài hoa, một loài hoa rất mộc mạc nhưng lại đầy hương thơm của núi rừng giữa chốn thành thị…Lan, một loài hoa đã mang tên em. Hình bóng Lan ở trong loài hoa ấy và như đâu đó Lan cũng đã ở trong em tự bao giờ.

Tôi vẫn nhớ mãi người con gái ấy, dẫu thời gian đã lặng lẽ trôi đi âm thầm. Đã 10 năm rồi còn gì. Nhưng mọi thứ trong tôi còn lắng đọng mãi trong tôi với những nụ cười vô tư, thơ ngây ngày ấy.

Ắt hẵn đã tròn 3.650 ngày qua, vẫn là chuỗi ngày dài tôi vẫn nhớ những kỉ niệm tôi và em cứ tối tối lại đến trường học thêm ngoại ngữ.

Ngày ấy tôi vẫn là một người con trai vừa trưởng thành, nhưng lại nhút nhát khi muốn nói tiếng yêu. Có lẽ đó là một câu mà tôi chưa từng nói với ai ngày ấy.

Sao mình bỗng nhớ đến em mỗi khi em vắng, em nghỉ học. Cảm giác bâng khuâng nhớ nhung buồn bã, chắc tôi đã yêu em thật rồi. 

>> Nỗi nhớ vắng em
>> Vẫn hoài thương nhớ
>> Cà Fê và Muối
Rồi cũng có những lúc hai đứa giận hờn vu vơ, cả hơn hai tuần lễ mà vẫn chưa ai chịu lên tiếng “ làm huề” trước, cứ làm bộ không nhìn thấy nhau như không cần để ý hay quan tâm gì đến nhau hết, vậy đó, trẻ con là vậy đó…Vậy mà có đứa nghỉ học là đứa còn lại buồn à…

Mỗi lần được cạnh em ngồi nói chuyện trò, trong tôi thật nhiều cảm xúc dâng trào của tuổi đôi mươi. Dẫu chưa một lần nắm tay em nhưng trong tôi vẫn xem em là người con gái tôi yêu đầu tiên trong cuộc đời.

Ánh mắt nụ cười em vẫn chiếm ngự trong trái tim tôi. Lan, có phải em cũng có cảm giác giống tôi khi cạnh chúng ta hông (?)….nhưng sao ánh mắt chúng ta như đã hòa vào một thể… hay đó chỉ là cảm giác của riêng tôi?

Tôi vẫn nhớ như in từng câu nói của em, em hỏi tôi về mọi thứ, em cũng kể cho tôi rất rõ về nơi em ở, một nơi rất xa thành phố này mà đến chừng ấy năm tôi vẫn chưa một lần bước chân đến.

Rồi thời gian cũng thắm thoát trôi đi thật nhanh, chúng tôi phải trãi qua bao kỳ thi…đó cũng là khoảng thời gian tôi luôn cảm giác buồn vì biết chúng tôi sắp phải xa nhau rồi…

Nàng đã có lần nói với tôi rằng, sau khi trãi qua cuộc thi B thì em sẽ phải về quê theo cha mẹ, vì ở đó mới chính là nhà của em…
Sao năm ấy mình nhút nhát đến thế nhỉ ? chỉ có mỗi tiếng yêu sao không thể thốt nên lời được nhỉ? Đến số điện thoại liên lạc cũng không dám mở lời xin nữa…để bây giờ tôi thật nuối tiếc…

“ Tình đầu sao thật ngây thơ
Yêu chi chẳng dám nói
Chỉ trao nhau bằng ánh mắt
Cũng để hiểu lòng nhau ”

Hôm nay mình ngồi chợt nghe bài hát “ Có lẻ nào ?” thì chợt nhớ đau đấu đếm em…như những cảm xúc cứ dâng trào trong tôi thật khó tả, cảm xúc năm ấy vẫn quay về trong trái tim tôi đến nhói lòng.

Qua bao năm tháng có thể trong tôi đã trưởng thành, tôi thật sự cảm thấy thiếu vắng em như những tháng ngày vừa chia tay với em.

Buổi tối hôm ấy, trời mưa rất lớn, Lan đã không ngại che dù lặng lội đến trường chỉ để trao trả cho tôi một cuốn sách mà em đã mượn tôi cách đó không lâu…hôm đó Lan đã nói tiếng từ biệt tôi, cả hai chúng tôi đứng cạnh nhau nhưng trong lòng thật nghẹn ngào khó nói được hết nỗi lòng.

Thật sự tôi muốn nói với em rất nhiều, nói là anh đã yêu em hay nói rằng tôi rất cần em…nhưng sao vẫn không nên lời.

Anh vẫn tin rằng em vẫn cần anh và yêu anh như anh đã từng yêu em. Mai này chúng ta vẫn thế em nhỉ dẫu có vật đổi hay sao dời thì trái tim chúng ta vẫn nghĩ về nhau em nhé.

Cũng như câu hát:” Rồi một ngày sỏi đá cũng cần nhau”…Trái tim anh giờ đây như sỏi đá, đã khô cạn vì nỗi nhớ mong em, gặp em qua chừng ấy năm tháng nhưng anh vẫn chưa thể yêu người con gái nào như anh đã từng yêu em. 

Anh vẫn tin trái đất tròn, một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại nhau em nhé…Anh sẽ sửa lại sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình chỉ bằng 1 câu nói có 3 từ thôi đã đủ cả nghĩa:” Anh yêu em”…dẫu giờ đây mình không thể  đến được với nhau...


- Bắc Nguyễn -

   


DANH NGÔN
http://bacbacnguyen.blogspot.com/2013/06/danh-ngon-cuoc-song-suu-tam.html
HỒ XUÂN HƯƠNG
http://bacbacnguyen.blogspot.com/2013/06/tho-ho-xuan-huong.html
 TRẠNG QUỲNH
http://bacbacnguyen.blogspot.com/2013/06/truyen-trang-quynh.html
THƠ CHẾ
Share this article :

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể mình nhận thấy, trong mối quan hệ nào củng vậy, cái gì củng phải có sự tin tưởng nhau thì sau này mới thành sự được, nếu sỏi và đá hòa hợp với nhau thì cơ sao trai gái lại lìa xa nhau :(. sách hay

    Trả lờiXóa
  3. Sỏi và đá dù có nhau cũng có lúc phải xa lìa, vô thường thì thật là khắc nghiệt. Mời ghé nhà e xem sản phẩm mới nha cả nhà:
    INAXBM

    Trả lờiXóa

 
Support : Creating Website | BacNguyenA2Z Template | BacNguyen Template
Proudly powered by BacNguyenA2Z
Copyright © 2011. BacNguyenA2Z - All Rights Reserved
Original Design by Creating Website Modified by BacNguyenA2Z