CHẶN CUỘC GỌI - BacNguyenA2Z
Tin tức [Biển Đông]:
 http://bacbacnguyen.blogspot.com/
 photo saobang_zpsf105e251.gif
 photo biendong_zpsf9465ccc.gif
Home » » CHẶN CUỘC GỌI

CHẶN CUỘC GỌI

Written By Unknown on Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014 | 04:57

 
Tất cả chúng ta, những người đang sử dụng điện thoại di động đôi lúc rất bực mình với các hình thức nhá máy, nhắn tin thư rác...với chủ ý đùa giỡn hay spam những tin nhắn quảng cáo, vớ vẫn. 
Vậy thì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về cách ngăn chặn nó nhé.

 
Bài được up: 14/1/2014

Cách chặn tin nhắn, cuộc gọi mạng Viettel

Cách chặn tin nhắn viettel, cuộc gọi mạng Viettel, chặn cuộc gọi viettel xấu, chặn tin nhắn rác Viettel 1 chiều và 2 chiều






Giới thiệu về dịch vụ chặn tin nhắn và cuộc gọi


Chặn cuộc gọi và tin nhắn (All Blocking) là dịch vụ cho phép thuê bao di động của Viettel có thể chặn chiều gọi, tin nhắn đến của 1 hoặc nhiều số di động khác nhau theo danh sách Black List mà khách hàng đã đăng ký.

Số điện thoại trong danh sách Black List có thể là thuê bao nội mạng, ngoại mạng hoặc quốc tế…

Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án sau:

  • Chỉ chặn cuộc gọi đến. Viết tắt là CB (Call Blocking);
  • Chỉ chặn tin nhắn đến. Viết tắt là SB (SMS Blocking);
  • Chặn cả tin nhắn và cuộc gọi đến. Viết tắt là CS (Call & SMS Blocking).
Tính năng, lợi ích dịch vụ

- Hỗ trợ khách hàng chặn tất cả những cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn.

Đối tượng & điều kiện sử dụng

Thao tác Điều kiện
Trả trước Trả sau
Đăng ký Hoạt động 2 chiều.
Tổng số tiền trong tài khoản gốc≥ cước đăng ký tháng đầu tiên.
Hoạt động 2 chiều
Chuyển đổi sang dịch vụ khác Đang hoạt động 2 chiều.
Tổng số tiền trong tài khoản gốc≥ phí chuyển đổi.
Đang hoạt động 2 chiều
Thêm mới thuê bao vào Black list Tổng số tiền trong tài khoản gốc≥ phí thêm mới. Đang hoạt động 2 chiều
Xóa thuê bao khỏi Black list Đang hoạt động ít nhất 1 chiều.
Đã đăng ký dịch vụ.
Đang hoạt động 2 chiều
Điều kiện hủy dịch vụ Đang hoạt động ít nhất 1 chiều.
Đã đăng ký dịch vụ.
Đang hoạt động 2 chiều


Chi tiết hỗ trợ

  • Tổng đài 19008198 (200 đ/phút)
  • Hệ thống cửa hàng Giao dịch trực tiếp của Viettel trên Toàn quốc.

Bảng giá cước dịch vụ chặn tin nhắn và cuộc gọi Viettel:


Cước thuê bao tháng

TT
Dịch vụ
Cước thuê bao tháng đã gồm VAT Số lượng thuê bao đăng ký miễn phí
Phí thêm mới (tính từ thuê bao thứ 6)
1
Chặn cuộc gọi đến - Call Blocking
5.000đ/tháng
5
500đ/thuê bao
2
Chặn tin nhắn đến - SMS Blocking
5.000đ/tháng
5
500đ/thuê bao
3
Chặn cuộc gọi và tin nhắn đến - Call & SMS Blocking
7.000đ/tháng
5
500đ/thuê bao


Phí chuyển đổi sang dịch vụ khác

STT
Trường hợp
Cước chuyển đổi(VNĐ)
1
Chuyển từ Call Blocking sang SMS Blocking

2
Chuyển đổi từ Call Blocking sang Call & SMS Blocking
2000
3
Chuyển đổi từ SMS Blocking sang Call & SMS Blocking
2000
4
Chuyển đổi từ Call & SMS Blocking sang SMS Blocking

5
Chuyển đổi từ Call & SMS Blocking sang Call Blocking



Cước tin ngắn gửi đến 909:100đ/sms (áp dụng cho cú pháp DS và HD)

Quy định về cước thuê bao tháng đầu tiên Đăng ký dịch vụ

  • Đăng ký từ ngày 1-20 trong tháng, cước thuê bao tháng đầu tiên là 100% cước thuê bao tháng.
  • Đăng ký từ ngày 21 đến cuối tháng, cước thuê bao tháng đầu tiên là 50% cước thuê bao tháng.
  • Đối với thuê bao trả trước: Ngay khi đăng ký thành công, hệ thống thực hiện trừ cước vào tài khoản gốc.
  • Đối với thuê bao trả sau: Hệ thống trừ cước vào hóa đơn sử dụng dịch vụ di động trên mục Cước dịch vụ phụ.
Quy định chung về cách trừ cước hàng tháng
  • Đối với thuê bao trả trước: Hệ thống sẽ quét để trừ cướcthuê bao được trừ bắt đầu từ ngày 02 hàng tháng đến ngày cuối cùng của tháng.Các thuê bao chưa trừ được trong tháng, hệ thống sẽ trừ ngay khi khách hàng nạp thẻ.
  • Đối với thuê bao trả sau: Trừ vào đầu tháng và hiển thị trong mục Cước dịch vụ phụ trên Thông báo cước.
Lưu ý: Trường hợp khách hàng chuyển đối gói cước phải thanh toán toàn bộ cước phí dịch vụ còn nợ.

Cách đăng ký dịch vụ chặn tin nhắn và cuộc gọi

Đăng ký sử dụng dịch vụ
  • Qua sms:
    • All Blocking: Soạn DK CS gửi 909
    • Call Blocking: Soạn DK hoặc DK CB gửi 909
    • SMS Blocking: Soạn tin DK SB gửi 909
  • Qua USSD: Bấm *098*51# bấm OK
Một số cú pháp hỗ trợ khi sử dụng
Nội dung
Cú pháp
Chuyển sang Call Blocking Chuyen CB gửi 909
Chuyển sang Sms Blocking Chuyen SB gửi 909
Chuyển sang Call&Sms Blocking Chuyen CS gửi 909
Thêm số điện thoại cần chặn vào danh sách Black List Them moi SDT1 SDT2… hoặc Them SDT1 SDT2… gửi 909
Xóa số thuê bao trong danh sách Black List Xoa SDT1 SDT2… gửi 909
Liệt kê các thuê bao có trong danh sách Black List DS gửi 909
Lấy hướng dẫn sử dụng dịch vụ HD gửi 909
Bấm trực tiếp từ màn hình điện thoại: *098*53# bấm OK
Hủy dịch vụ HUY gửi 909
Bấm trực tiếp từ màn hình điện thoại*098*52# bấm OK

Lưu ý:
  • Tổng số ký tự trong tin nhắn đăng ký hoặc xóa các số muốn chặn phải < 160 ký tự;
  • SDT1, SDT2 … là các số điện thoại cần chặn hoặc cần xóa khỏi danh sách Black List.
  • Định dạng các SĐT di động trong nước phải đủ 10 hoặc 11 số. VD: 097xxxxxxx; 01689xxxxxx…
  • Định dạng các SĐT cố định trong nước phải có mã tỉnh: 046273xxxx, 036xxxx ….
  • Định dạng các số điện thoại quốc tế phải có mã nước + mã tỉnh/ mã mạng + số điện thoại.
                     -------------------------------------------



Dịch vụ Chặn cuộc gọi (Call Blocking) là dịch vụ quản lý cuộc gọi cho phép tất cả các thuê bao VinaPhone sử dụng dịch vụ có quyền Chặn, Chuyển, Nhận các cuộc gọi mà mình mong muốn mọi lúc mọi nơi.
Cách đăng ký
Để Đăng ký dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký qua 3 cách sau:
- Cách 1: Soạn DK gửi 9336
- Cách 2: Truy cập vào website địa chỉ: http://cb.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn
- Cách 3 : Truy cập vào wapsite địa chỉ: http://cb.vinaphone.com.vn/m và làm theo hướng dẫn
Để Hủy dịch vụ khách hàng có thể chọn trong 3 cách sau:
- Cách 1 qua SMS soạn: HUY gửi 9336.
- Cách 2: Truy cập vào website địa chỉ: http://cb.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn
- Cách 3 : Truy cập vào wapsite địa chỉ: http://cb.vinaphone.com.vn/m và làm theo hướng dẫn
Cách sử dụng
- Để thêm số điện thoại vào danh sách chặn. Sau khi đăng ký dịch vụ. Khách hàng soạn tin nhắn với cú pháp: CHAN SDT1 SDT2 gửi 9336 (Trong đó: SDT1, SDT2  là số điện thoại khách hàng muốn chặn)
- Để xóa số điện thoại trong danh sách chặn đã có trước đó. Khách hàng soạn tin với cú pháp:BO SĐT1 SĐT2 gửi 9336 (Trong đó: SDT1 và SDT2 là các số điện thoại muốn bỏ hoặc xóa trong danh sách).

-------------------------------------------

 


    1. Giới thiệu dịch vụ:
    Call Barring là dịch vụ giúp bạn không nhận cuộc gọi đến từ một hay nhiều thuê bao (cố định hoặc di động) trong Black list hoặc chỉ nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong White list mà bạn đã đăng ký.
    Black list là danh sách các thuê bao bạn không muốn nhận cuộc gọi đến
    White list là danh sách các thuê bao bạn muốn nhận cuộc gọi đến

    2. Đối tượng sử dụng:
    Tất cả các thuê bao MobiFone đang hoạt động 2 chiều và tổng số tiền trong các tài khoản lớn hơn hoặc bằng 9.000 đồng (đối với thuê bao trả trước).

    3. Tiện ích dịch vụ:
    Với dịch vụ Call Barring, việc quản lý cuộc gọi giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:
    • Bạn có một cuộc họp quan trọng, không muốn bị các cuộc gọi đến làm phiền, bạn có thể cài đặt chặn các cuộc gọi đến nhờ tính năng Black List hoặc chỉ nhận cuộc gọi từ một vài thuê bao nhờ tính năng White List trong suốt thời gian họp.
    • Bạn muốn có một kỳ nghỉ hoàn toàn yên tĩnh, tránh xa các cuộc gọi liên miên vì công việc, có thể sử dụng dịch vụ Call Barring để yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ của mình.
    • Bạn đang chờ một cuộc gọi quan trọng và không muốn bị cuộc gọi đến khác xen vào, hãy sử dụng tính năng White List của dịch vụ Call Barring để chắc chắn không bỏ lỡ cuộc gọi này.
    • Bạn đang đi công tác tại nước ngoài, tính năng White List của dịch vụ Call Barring sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn kiểm soát được cước chuyển vùng quốc tế bằng cách chỉ nhận cuộc gọi đến từ những số thuê bao trong White list.

    4. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ:
    Bạn có thể đăng ký/hủy và sử dụng các tính năng của dịch vụ bằng cách nhắn tin (qua SMS),qua USSD hoặc qua MobiFone Webportal.

    4.1. Qua SMS
    Soạn tin nhắn với nội dung qui định và gửi tới 999 để Đăng ký/Hủy và sử dụng các tính năng của dịch vụ.

    STT Đăng ký/Huỷ và các Tính năng Nội dung tin nhắn Các cú pháp khác được chấp nhận
    1
    Đăng ký sử dụng dịch vụ
    DK CB CB ON, ON CB
    2
    Hủy đăng ký sử dụng dịch vụ
    HUY CB CB HUY, CB OFF, OFF CB
    3 Kiểm tra tình trạng sử dụng dịch vụ XEM CB CHECK CB
    4 Bật tính năng Black List BAT BL CHAN, BL ON
    5 Tắt tính năng Black List TAT BL BL OFF, OFF BL
    6 Nhập số điện thoại cần chặn vào danh sách BL THEM BL ĐT1, ĐT2,... CHAN ĐT1, ĐT2,...
    7 Xóa số điện thoại trong danh sách BL XOA BL ĐT1, ĐT2,... BL/CHAN/XOA/OFF ĐT1, ĐT2,...
    8 Xóa tất cả số điện thoại trong danh sách BL XOA BL ALL
    9 Xem danh sách BL hiện tại XEM BL BL/CHAN XEM
    10 Bật tính năng White List BAT WL NHAN, WL ON
    11 Tắt tính năng White List TAT WL WL OFF, OFF WL
    12 Nhập số điện thoại muốn nhận vào danh sách WL THEM WL ĐT1, ĐT2,... NHAN ĐT1, ĐT2,...
    13 Xóa số điện thoại trong danh sách WL XOA WL ĐT1, ĐT2,... WL/NHAN/XOA/OFF ĐT1, ĐT2,...
    14 Xóa tất cả số điện thoại trong danh sách WL XOA WL ALL
    15 Xem danh sách WL hiện tại XEM WL WL/NHAN XEM

    Trong đó:

    • ĐT1, ĐT2, ... là các số điện thoại cần bổ sung hoặc xóa khỏi Black list hoặc White list.
    • Số điện thoại trong danh sách Black list hoặc White list có thể là thuê bao cố định và di động trong nước (nội mạng, liên mạng) hoặc quốc tế.
    • Định dạng số điện thoại di động của Việt Nam phải đủ 10 hoặc 11 số. VD: 0901234567, 01212345678 ...
    • Định dạng số điện thoại quốc tế: mã gọi quốc tế + mã nước + mã tỉnh (nếu là số cố định) + mã mạng + số điện thoại. VD: 0084901234567 hoặc +84901234567.
    • Tổng số ký tự trong các tin nhắn yêu cầu Nhập thêm hoặc Xóa các số điện thoại muốn Chặn/Nhận không vượt quá 160 ký tự. Các số điện thoại cách nhau bằng dấu phẩy (,) và dấu cách ( ).
    Sử dụng tính năng Black list:
    Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, hệ thống mở tự động tính năng Black List. Đối với các trường hợp khác, để sử dụng tính năng Black List, bạn thực hiện theo các bước sau:
    - B1: Bật tính năng Black list, soạn BAT BL gửi 999
    - B2: Thêm số điện thoại vào Black list, soạn Them BL SốĐiệnThoại gửi 999
    - B3: Kiểm tra danh sách Black list, soạn XEM BL gửi 999

    Sử dụng tính năng White list:
    Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, để sử dụng tính năng While list bạn thực hiện theo các bước sau:
    - B1: Bật tính năng White list, soạn BAT WL gửi 999
    - B2: Thêm số điện thoại vào White list, soạn Them WL SốĐiệnThoại gửi 999
    - B3: Kiểm tra danh sách White list, soạn XEM WL gửi 999
    4.2. Qua USSD
    Từ điện thoại di động, bạn bấm *090*5*11*12# và làm theo hướng dẫn để đăng ký/hủy sử dụng dịch vụ và thực hiện các tính năng khác của dịch vụ.
    4.3. Qua Website
    Để đăng ký/hủy và sử dụng các tính năng khác của dịch vụ qua Web Portal, bạn vui lòng đăng nhập bằng mật khẩu của Web Portal trước khi sử dụng.
    Ngoài những tính năng như khi sử dụng dịch vụ qua SMS và qua USSD, khi sử dụng dịch vụ qua Webportal của MobiFone, bạn có thêm lựa chọn:

    • Cài đặt khung thời gian sử dụng dịch vụ Call Barring
    • Lựa chọn câu thông báo gửi tới các thuê bao nằm trong Black list trong trường hợp bạn không nhận cuộc gọi.
    Lưu ý: bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ Call Barring qua Web Portal MobiFone khi đã có tài khoản trên Web Portal. Nếu chưa có tài khoản bạn vui lòng đăng ký tại trang chủ Web Portal MobiFone
    4.4. Qua Wapsite
    Từ điện thoại di động, truy cập wapsite http://wap.mobifone.com.vn, chọn Dịch vụ khác/Dịch vụ Call Barring
    Qua wapsite, bạn có thể sử dụng các tính năng: Đăng ký/hủy dịch vụ, kích hoạt Black list, White list, thêm số điện thoại vào Black list, White list, cài đặt khung giờ, lựa chọn câu thông báo khi thuê bao trong danh sách Black list gọi tới.

    5. Giá cước(đã bao gồm thuế GTGT)
    STT Chi tiết Giá cước Số ĐT trong Black List và White List tối đa
    1 Cước thuê bao 9.000 đồng/30 ngày  
    2 Nhắn tin đến số 999 200 đồng/SMS 25
    3 Sử dụng qua USSD và Web portal Miễn phí

    Nguyên tắc trừ cước:
    Cước thuê bao và cước phát sinh khi sử dụng dịch vụ sẽ được tính theo nguyên tắc:
    • Thuê bao trả trước : trừ vào tài khoản chính.
    • Thuê bao trả sau: tính vào hóa đơn cước sử dụng hàng tháng.

    6. Một số quy định

    6.1. Các quy định đối với các cuộc gọi
    • Khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Call Barring thành công, hệ thống mở tự động tính năng Blacklist bạn có thể nhận cuộc gọi của tất cả các thuê bao
    • Để chặn cuộc gọi của các số thuê bao không mong muốn, bạn thực hiện thêm các số thuê bao này vào danh sách Blackl List.
    • Khi đăng ký danh sách và kích hoạt tính năng White List, bạn chỉ có thể nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong danh sách White List. Các thuê bao khác khi thực hiện cuộc gọi đến số thuê bao của bạn sẽ không thể kết nối cuộc gọi.
    • Tại một thời điểm, bạn chỉ có thể sử dụng một trong hai tính năng của dịch vụ là tính năng Chặn cuộc gọi (Black List) hoặc tính năng Nhận cuộc gọi (White List).

    6.2. Quy định gia hạn dịch vụ
    Thời hạn sử dụng dịch vụ là 30 ngày kể từ khi đăng ký thành công. Trước thời điểm hết hạn sử dụng dịch vụ 01 ngày, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho bạn:
    • Nếu bạn không hủy sử dụng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn trong 30 ngày tiếp theo.
    • Nếu bạn không có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn thực hiện hủy sử dụng dịch vụ như hướng dẫn ở phần 4.
    6.3. Các quy định trừ cước
    • Nếu tài khoản của thuê bao trả trước có ít hơn 9.000 đồng, dịch vụ sẽ tạm thời bị khóa.
    • Khi thuê bao trả sau bị khóa hai chiều do nợ cước, dịch vụ Call Barring sẽ bị hủy. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn phải thanh toán toàn bộ cước phải trả và thực hiện đăng ký lại như hướng dẫn ở phần 4.
    • Nếu bạn đăng ký và huỷ dịch vụ nhiều lần trong một chu kỳ cước (30 ngày), bạn sẽ trả cước thuê bao tương ứng với số lần đăng ký.

    6.4. Các quy định khi chuyển đổi dịch vụ
    Chuyển đổi từ thuê bao trả sau sang thuê bao trả trước và ngược lại:
    • Đối với thuê bao trả sau đang sử dụng dịch vụ Call Barring chuyển sang thuê bao trả trước: dịch vụ Call Barring sẽ bị hủy và thuê bao trả sau sẽ vẫn thanh toán cước thuê bao của chu kỳ đó (9.000 đồng/30 ngày).
    • Đối với thuê bao trả trước đang sử dụng dịch vụ Call Barring chuyển sang thuê bao trả sau: dịch vụ Call Barring sẽ bị hủy và sẽ không hoàn cước thuê bao đã trừ.
    Nếu bạn có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Call Barring như hướng dẫn tại phần 4.
    Chuyển đổi giữa các loại hình thuê bao trả trước
    Đối với thuê bao trả trước đang sử dụng dịch vụ Call Barring chuyển đổi sang thuê bao trả trước khác được tiếp tục sử dụng dịch vụ.
    6.5. Các quy định khác
    • Số thuê bao trong danh sách Black List và White List tối đa là 25 số.
    • Khi bạn sử dụng dịch vụ MCA (Báo cuộc gọi nhỡ), các cuộc gọi đến từ thuê bao trong Black list sẽ không hiển thị là cuộc gọi nhỡ.


Share this article :

1 nhận xét:

 
Support : Creating Website | BacNguyenA2Z Template | BacNguyen Template
Proudly powered by BacNguyenA2Z
Copyright © 2011. BacNguyenA2Z - All Rights Reserved
Original Design by Creating Website Modified by BacNguyenA2Z